Top 5 lưu ý khi bán nhà quận Bình Thạnh bạn nên biết

Quận Bình Thạnh sở hữu vị trí chiến lược khi giáp nhiều quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Quận này có nhiều trục đường quan trọng, giá bán bất động sản cao như Nguyễn Hữu Cảnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ,…Đồng thời tại Bình Thạnh cũng có nhiều tòa cao ốc, trong đó có tòa nhà

Landmark 81 tầng cao nhất thành phố Hồ Chí Minh, thu hút nhiều cư dân đến tham quan và vui chơi, giải trí. Bất động sản Bình Thạnh đa dạng, đầy đủ các loại hình, tuy nhiên gần đây thông tin bán nhà quận Bình Thạnh lại rất được quan tâm.

1. Cân nhắc về giá cả: 

Giá cả bán nhà cần được chủ nhà tham khảo qua các trang tin đăng, môi giới hoặc các chuyên gia nhà đất, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Mức giá bán phải phù hợp với diện tích, thực trạng và các tiện ích của ngôi nhà, bên cạnh đó, vị trí cũng là một trong những vấn đề quan trọng để định giá nhà của bạn.

Ngoài ra, vấn đề cho đặt cọc nhà bạn cũng nên lưu ý. Trong giao dịch nhà đất là thường người mua đặt cọc khoảng 10% giá trị căn nhà, sau khi ra công chứng xong mới trả hết phần còn lại, người bán giao giấy tờ. Khi đặt cọc cũng cần phải có hợp đồng đặt cọc và người làm chứng. Người làm chứng tốt nhất không có quan hệ họ hàng đối với cả hai bên mua và bán. Và đặc biệt, cần hạn chế việc đặt cọc, mua bán bằng ngoại tệ bởi việc mua bán này có thể bị vô hiệu, gây thiệt hại cho các bên.

2. Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục nhà đất kỹ càng

Các giấy tờ cần thiết cho thủ tục mua bán nhà đất gồm:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ),
Thông báo nộp lệ phí trước bạ,
CMND và hộ khẩu của bên bán,
Giấy đăng ký kết hôn của bên bán hoặc giấy xác nhận độc thân hoặc văn bản thỏa thuận tài sản riêng – chung của vợ chồng,
CMND và hộ khẩu của bên mua.
Các giấy tờ cần thiết cho thủ tục sang tên sổ đỏ gồm:

02 bản sao hộ khẩu và CMND của vợ chồng bên chuyển nhượng và bện nhận chuyển nhượng,
02 bản sao giấy đăng ký kết hôn kết hôn khi đã có gia đình hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân khi chưa có gia đình của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng,

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao và bản chính để đối chiếu) của bên chuyển nhượng.
Sau khi chuẩn bị xong các loại giấy tờ trên, bạn có thể mang trước một bộ các giấy tờ photo đến VPCC để kiểm tra và tư vấn thêm nếu cần sửa hay bổ sung.

Sau khi VPCC thông báo giấy tờ đầy đủ và hợp pháp, lúc này, bạn có thể hẹn ngày ký hợp đồng công chứng.

Ký hợp đồng, giao tiền, giao giấy tờ và sổ đỏ gốc

Hai bên đến VPCC ký và công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng. Sau khi ký xong thì về lý thuyết, giao dịch đã hoàn thành và có hiệu lực. Tuy nhiên trên thực tế, lúc này đa số bên mua vẫn chưa giao tiền, bên bán vẫn chưa giao giấy tờ sổ đỏ gốc.

Hợp đồng công chứng là căn cứ pháp lý có hiệu lực và quan trọng nhất đối với một giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất, đồng thời cũng là một trong các loại giấy tờ chính để làm thủ tục sang tên sổ đỏ. Vì vậy, các bên cần phải thận trọng khi giao nhận hợp đồng công chứng khi chưa giao tiền hay giấy tờ sổ đỏ gốc. Trường hợp này bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Mỗi bên lấy đủ số bản hợp đồng cho mình nhưng chưa giao tiền và giấy tờ sổ đỏ gốc; Nhờ VPCC giữ hợp đồng cho đến khi giao tiền, giao giấy tờ xong thì hai bên cùng qua VPCC lấy hợp đồng công chứng; Sau khi đã thỏa thuận được cách giao hợp đồng công chứng, hai bên cùng nhau ra ngân hàng để bên mua giao tiền và gửi vào tài khoản ngân hàng do bên bán lựa chọn. Đồng thời bên bán nhận tiền và giao sổ đỏ bản gốc cùng các giấy tờ cần thiết cho bên mua.

Việc sang tên trên VPCC sẽ mang lại một số lợi ích như thủ tục pháp lý được tinh giản, đỡ rườm rà trong khâu bổ sung các giấy tờ còn thiếu bởi tất cả các giấy tờ đã có sẵn ở đó. Hơn nữa, VPCC cũng nắm rõ bạn cần những giấy tờ loại gì và số lượng bản sao cần thiết cho các thủ tục.

Ngoài ra, VPCC còn có khả năng liên hệ với các văn phòng đăng ký đất đai một cách dễ dàng và thuận tiện hơn những nơi khác. Đồng thời, chi phí sang tên cũng sẽ thấp hơn khi bạn làm ở những nơi khác (chẳng hạn như luật sư). Có một số VPCC cũng hợp tác với các luật sư và văn phòng luật sư, vậy nên nhiều trường hợp cũng không khác gì việc bạn thuê dịch vụ của luật sư.

>  Bạn nên tìm hiểu: Bán nhà bình thạnh dưới 1 tỷ

3. Chọn lọc môi giới:

Bạn nên cân nhắc chọn lọc môi giới bán nhà quận Bình Thạnh kỹ càng để tránh tình trạng quá nhiều môi giới tung tin nhà sai lệch khiến bạn dễ gặp các rủi ro trong quá trình mua bán nhà quận Bình Thạnh.

Lưu ý chọn môi giới là những người quen hoặc những người có uy tín trong nghề mà bạn có thể tin tưởng học

4. Đăng tin bán nhà qua các trang môi giới tin đăng:

Đăng tin bán nhà cần cân nhắc bởi không phải trang môi giới nào cũng uy tín. Bạn nên thường xuyên theo dõi tin đăng trên các trang như muaban.net, mogi.vn,…để tham khảo tin đăng bán nhà và đăng tin bán nhà quận Bình Thạnh. Thông tin bán nhà cần viết thật chi tiết và cụ thể để người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin chính xác của ngôi nhà. Đồng thời qua đó có thể liên lạc ngay với bạn để thương lượng về giá cả và thời gian xem nhà nếu họ ưng ý.

Trên đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi bán nhà quận Bình Thạnh, hi vọng rằng bạn có thể bán nhà nhanh chóng, thuận lợi.

Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Landber Building - Phần mềm quản lý chung cư số một Việt Nam

Có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh?

Cao Bằng đề xuất xây tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh trị giá hơn 20.000 tỉ đồng