Có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh?

Quận Bình Thạnh tuy không phải trung tâm thành phố nhưng nằm liền kề ngay Quận 1, giá đất lại rẻ hơn khá nhiều so với Quận 1. Bạn đã dành dụm được một số tiền và muốn mua nhà, vậy có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh?

Điểm qua thông tin khái quát về quận Bình Thạnh

Bình Thạnh là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Quận Bình Thạnh là điểm đầu mối giữa quốc lộ 1A và 13, nơi có Bến xe Miền Đông; là cửa ngõ con tuyến Đường sắt Bắc - Nam vào thành phố này. Quận Bình Thạnh nằm ở hướng Đông của thành phố, phía Bắc giáp Quận 12, phía Nam giáp Quận 1, phía Tây giáp Quận Phú Nhuận và Quận Gò Vấp, phía Đông giáp sông Sài Gòn (bên kia sông là quận Thủ Đức và Quận 2).

Diện tích đất của Quận Bình Thạnh là 2.076 ha. Cùng với sông Sài Gòn, các kênh rạch: Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, Thủ Tắc... đã tạo thành một hệ thống đường thủy đáp ứng lưu thông cho xuồng, ghe nhỏ đi sâu vào các khu vực trên khắp địa bàn Bình Thạnh, thông thương với các địa phương khác.



Quận Bình Thạnh bao gồm 20 phường (Không có các phường: 4, 8, 9, 10, 16, 18, 20, 23): 1, 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, 13, 14, 15, 17, 19, 21, 22, 24, 25, 26, 27, 28. Trong đó, phường 14 là trung tâm của quận. Dân số (tính đến 2011) của quận Bình Thạnh là 479.733 người, gồm 21 dân tộc, đa số là người Kinh. Mật độ 22.370 người/km2.

Lý do nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh

Thành phố Hồ Chí Minh luôn được ví như trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước, vì vậy rất nhiều lao động ở các tỉnh thành khác tập trung về đây sinh sống và làm việc khiến cho tình hình giao dịch bất động sản TP.HCM luôn diễn ra sôi động. Nếu như Quận 1 và Quận 3 là những khu vực trung tâm của cả thành phố (hay còn được xem là các khu đất vàng) thì các Quận lân cận như Quận 4, Quận Phú Nhuận, Quận Bình Thạnh… cũng được xem là các khu vực đắc địa nhờ lợi thế gần trung tâm, sầm uất, chi phí sinh hoạt không quá cao cũng như mang lại nhiều cơ hội để đầu tư nên thu hút được sự chú ý của những người có nhu cầu mua nhà để ở hoặc cho thuê và đầu tư kinh doanh.

Dưới đây, Rever sẽ đưa ra một số thông tin để bạn cân nhắc có nên mua nhà tại khu vực Quận Bình Thạnh hay không.

Thứ nhất: Vị trí đắc địa, gần trung tâm Quận 1

Với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi như phía Nam giáp Quận 1, phía Tây giáp với quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp, phía Đông được bao quanh bởi Sông Sài Gòn với nhiều kênh rạch cùng với nút giao thông quan trọng tạo hệ thống giao thương thuận tiện với các địa phương. Chính nhờ vị trí thuận lợi nên tình hình giao dịch nhà đất tại quận Bình Thạnh diễn ra khá nhộn nhịp, đặc biệt là sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án chung cư giá rẻ, chung cư cao cấp... đến từ nhiều chủ đầu tư lớn như: Vingroup, Novaland, Đất Xanh...

Xem thêm: Mua nhà tại quận Bình Thạnh dưới 2 Tỷ

Ngoài ra, các ngành kinh tế chủ yếu tại Quận Bình Thạnh là thương nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch đã góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hoá nhanh chóng. Theo Rever nhận định, trong thời gian tới, quận Bình Thạnh sẽ còn tiếp tục phát triển và thay đổi diện mạo kinh tế – văn hóa xã hội. Vì vậy, việc mua nhà tại Bình Thạnh cũng được xem là phương án tốt đối với người mua để ở lẫn giới đầu tư địa ốc.

Thứ hai: Giá nhà rẻ hơn quận trung tâm
Cơ sở hạ tầng của Quận Bình Thạnh cũng thay đổi từng ngày theo thời gian. Những tuyến đường như Phạm Văn Đồng, nút giao thông Hàng Xanh, tuyến Metro số 1,… đang khiến Bình Thạnh trở nên có giá hơn. Đặc biệt, khi siêu dự án tại bán đảo Thanh Đa khởi công và đi vào hoạt động sẽ kéo theo sự phát triển của cả khu vực mạnh mẽ hơn nữa.

Bình Thạnh là một quận có diện tích lớn của thành phố, vì vậy giá nhà cũng có sự chênh lệch khá lớn giữa các khu vực khác nhau. Sau đây là một số khu vực chính của bất động sản Bình Thạnh.

Giá nhà tại Khu vực Nguyễn Hữu Cảnh: Nằm tiếp giáp với Quận 1 nên giá nhà tại đây cũng khá cao. Đặc biệt, trong những năm qua, khu vực liên tiếp đón nhận những dự án lớn như: The Manor, Sài Gòn Pearl, Vinhomes Central Park,… Đi kèm với đó là cơ sở hạ tầng được nâng cao, khu vực này cũng nằm trên tuyến đường của Metro số 1. Giá nhà đất khu vực này dao động khoảng 100 – 150tr/m2.

Giá nhà tại khu vực Xô Viết Nghệ Tĩnh – Điện Biên Phủ: Đây cũng là khu vực tiếp giáp Quận 1, giao thông thuận tiện với 2 tuyến đường lớn của thành phố là Xô Viết Nghệ Tĩnh và Điện Biên Phủ. Việc cải thiện kênh Thị Nghè cũng tác động rất tích cực đến giá nhà khu vực này. Giá bất động sản tại 2 tuyến đường lớn này dao động khoảng: 100 – 150tr/m2.

Giá nhà khu vực Chợ Bà Chiểu: Đây là khu vực dân cư được hình thành và phát triển rất sớm của thành phố. Từ khu vực này, cư dân cũng dễ dàng kết nối với Quận 1 qua tuyến đường Đinh Tiên Hoàng. Đồng thời, Phan Đăng Lưu cũng là tuyến đường quan trọng của thành phố. Giá nhà đất khu vực này dao động khoảng 120 -180tr/m2.

Giá nhà khu vực Bến Xe Miền Đông: Khu vực này luôn nhộn nhịp và đông đúc. Thời gian trước, đây không phải là khu vực được ưa thích khi lựa chọn để an cư. Tuy nhiên thời gian gần đây, chất lượng cuộc sống dân cư đã được cải thiện rất nhiều. Trong đó nổi bật là công viên ven sông chân cầu Bình Triệu. Trong thời gian tới, việc di dời bến xe sẽ giúp khu vực này thu hút những dự án bất động sản chất lượng hơn nữa. Hiện tại, giá nhà đất khu vực dao động khoảng 60 – 100tr/m2. Dự báo là sẽ biến động nhiều trong thời gian tới.

Giá nhà khu Bán Đảo Thanh Đa: Đây là khu vực đặc biệt của thành phố, vị trí cực đẹp với sông nước bao quanh. Tuy nhiên, cả bán đảo bị kiềm toả bởi những quy hoạch treo. Với động thái quyết tâm của nhà nước trong thời gian gần đây, Thanh Đa hứa hẹn sẽ trở thành một viên ngọc mới của Thành phố. Hiện tại, nhà đất tại khu vực rất khó sang nhượng, mua bán.

Thứ ba: Nhiều dịch vụ tiện ích

Bên cạnh vị trí đắc địa, quận Bình Thạnh còn được xem là khu vực tập trung nhiều tiện ích công cộng nổi tiếng trên địa bàn thành phố nên mang lại nhiều giá trị cho những người dân sinh sống và kinh doanh ở đây. Những khu vực được nhiều người biết đến tại quận Bình Thạnh có thể kể đến như: chợ Bà Chiểu, khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh), khu du lịch Tân Cảng (dưới chân cầu Sài Gòn ven sông Sài Gòn), khu trung tâm thương mại Vincom, siêu thị CoopMart và rất nhiều trường học, bệnh viện....

Nhận xét

  1. Cám ơn tác giả và bài viết, mua bán nhà xong mời ghé qua mua sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax mới bên mình nha:
    INAXBM

    Trả lờiXóa
  2. Rất cám ơn bài viết của tác giả, mời các bạn ghé Showroom nhà mình coi sản phẩm mới nha:
    HOT VIGLACERA

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Landber Building - Phần mềm quản lý chung cư số một Việt Nam

Người dân không thể vay tiền mua nhà xã hội, Bộ Xây dựng nói gì?