Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ - Hà Nội: Tuyến đường văn minh ngập trong … rác

Đây là tuyến đường quan trọng nối hai đường vành đai 2 và 3, đồng thời đi qua nhiều khu đô thị hiện đại bậc nhất ở Hà Nội như: Khu đô thị Ciputra, tòa nhà Lạc Hồng ... nhưng thời gian qua việc đổ trộm rác thải và phế thải xây dựng khiến cho hình ảnh con đường trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu.

Năm 2014, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với liên danh công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long (thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội) tiến hành khởi công, xây dựng đường nối hai tuyến vành đai 2 và 3 chạy qua địa bàn phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội). Tuyến đường rộng 40 m, có chiều dài khoảng 2,6 km có điểm đầu tuyến đường từ nút giao với cầu Nhật Tân (phường Phú Thượng – Tây Hồ), điểm cuối nối với nút giao cầu Thăng Long (phường Đông Ngạc, Q. Bắc Từ Liêm).

Khi tiến hành khởi công xây dựng, chủ đầu tư và nhà thầu cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để triển khai thực hiện dự án an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo vệ sinh môi trường và chất lượng công trình. Thế nhưng đến nay, sau 5 năm con đường dù đã hoàn thành nhưng lại bị buông lỏng quản lý, trở nên vô cùng nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường, lộn xộn, không đảm bảo an toàn giao thông.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, con đường luôn trong tình trạng tràn ngập rác thải như chậu cảnh vỡ vụn, cành cây bủa vây. Nhiều nơi vỉa hè cỏ cây mọc um tùm tràn xuống cả lòng đường. Nhiều đoạn người dân ngang nhiên đổ từng đống đất, cát lấn quá nửa đường gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Nhiều hố ga mất nắp toang hoác giữa đường cũng không ai quan tâm.

Đặc biệt, xe tải chở đất, xe rác chạy đêm ngày khiến ngày nắng thì bụi bay mù đường, ngày mưa bùn đất lớp nhớp. Đáng nói ở chỗ, đây được coi là tuyến đường văn minh bậc nhất ở phường Phú Thượng khi chạy qua hàng loạt khu đô thị nổi tiếng bậc nhất Hà Nội như: Khu đô thị Ciputra, tòa nhà Lạc Hồng … nhưng lúc nào cũng ngập trong rác.

Chia sẻ với phóng viên, bác Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Chúng tôi thường tập thể dục qua đây nhưng do vỉa hè, lòng được bị lấn chiếm hết cả nên phải chạy bộ dưới lòng đường rất nguy hiểm. Tôi thấy tuyến đường được đầu tư bài bản, chạy qua khu vực văn minh bậc nhất của phường nhưng không hiểu sao mà người ta ngang nhiên đổ đất, đổ phế thải, đổ rác xuống lòng đường, vỉa hè như vậy”.



Nhằm làm rõ thêm thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hải, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng. Tại cuộc trao đổi, ông Hải ghi nhận những thông tin mà báo TN&MT phản ánh đồng thời cho biết: “Khu vực tuyến đường đó quả là có tình trạng đổ rác, phế thải ra đường. Chúng tôi đã chỉ đạo UBND phường sớm phối hợp với chủ đầu tư để xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên. Khu vực tuyến đường trên có nhiều các cụ đi tập thể dục qua nên gặp tình trạng đó chắc các cụ bức xúc phản ánh”.

Trong một diễn biến liên quan, nhân công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã ban hành văn bản số 03/CT-UBND ngày 25/2/2019 yêu cầu các địa phương phải đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường sạch đẹp; đồng thời triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các tuyến phố, các khu vực công cộng, khu vực các đoàn dự kiến đi qua, khách sạn các đoàn dự kiến lưu trú và nơi dự kiến tổ chức Hội nghị.

Đề nghị UBND TP. Hà Nội và quận Tây Hồ sớm có chỉ đạo, khắc phục những hình ảnh không đẹp tại tuyến đường nêu trên.

Phạm Văn (Báo TNMT)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Landber Building - Phần mềm quản lý chung cư số một Việt Nam

Có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh?

Người dân không thể vay tiền mua nhà xã hội, Bộ Xây dựng nói gì?