Bài toán tìm nơi ở rộng rãi của người Thủ đô

Nhiều gia đình Hà Nội phải chật vật cân bằng cuộc sống trong không gian hẹp, nhu cầu tìm nơi ở rộng rãi luôn trở nên cấp thiết.

Nhà tập thể, nhà thuê - nỗi ám ảnh của nhiều gia đình

Giữa thủ đô đất chật người đông, bài toán tìm chỗ ở thoải mái, đảm bảo chất lượng sống luôn khiến các gia đình đang ở nhà thuê, nhà tập thể đau đầu tìm lời giải.

Theo lời kể của chị Lan (Hà Đông), vợ chồng chị thường xuyên xảy ra cự cãi mà phần lớn nguyên nhân là do diện tích nhà ở chật chội. Gần đây nhất, nhà chồng chị có vài người họ hàng ở quê lên Hà Nội chữa bệnh, xin phép ở lại nhà ít hôm. Nhà nhỏ, sắp xếp được chỗ ngủ cho người trong nhà đã khó, nói gì thêm hai, ba người. Những lúc mâu thuẫn như vậy, nhu cầu tìm một nơi ở mới, rộng rãi hơn với chị lại trở nên cấp thiết.

Chung nỗi niềm với chị Lan, chị Thanh (Thanh Xuân) bao năm qua cũng ngán ngẩm cảnh nhà chật hẹp. Gia đình 5 người "chen chúc" trong căn tập thể cũ xập xệ, xuống cấp. Những ngày mưa là nỗi ám ảnh của cả gia đình khi nhà cửa luôn trong tình trạng ẩm thấp, nhếch nhác.

Còn hai vợ chồng anh Nam đều xuất thân từ tỉnh lẻ, lên Hà Nội lập nghiệp đã hơn 10 năm. Hiện giờ, cả gia đình 4 người nhà anh sống trong một căn nhà nằm trong con hẻm sâu ở Từ Liêm.

Anh Nam cho biết diện tích căn nhà thuê rất nhỏ, chỉ có một phòng ngủ, một khu vực chung để tiếp khách và ăn uống, một nhà vệ sinh. Hai cháu đang tuổi dậy thì nên phát sinh không ít bất tiện cho việc học tập và sinh hoạt. "Sắp tới, tôi còn dự định đón bố mẹ dưới quê lên ở cùng, căn nhà thuê hiện tại không thể nào đáp ứng được", anh nói.

Lời giải cho bài toán tìm chỗ ở rộng rãi



Nửa cuối năm, câu chuyện tìm một chỗ ở rộng rãi, đảm bảo chất lượng cuộc sống trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với gia đình chị Lan, chị Thanh và anh Nam.

Nhờ sự giới thiệu từ một người họ hàng, chị Thanh đã tìm được nơi an cư phù hợp tại dự án Thống Nhất Complex, tọa lạc tại quận Thanh Xuân. Những căn hộ ở đây có diện tích từ 88 - 122 m2, phù hợp với đại gia đình.

"Căn hộ ở đây khá rộng, có 3 phòng ngủ, thiết kế rộng rãi, thoáng đãng sẽ giúp sinh hoạt gia đình tôi được thoải mái hơn. Ngoài ra, xung quanh tòa nhà còn có công viên, khu vui chơi, hồ bơi... nên tôi cảm thấy khá ưng ý", chị Thanh nói.

Tương tự chị Thanh, anh Nam cũng lựa chọn căn hộ Thống Nhất Complex làm nơi ở tiếp theo cho cả gia đình.

Sau quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, anh nhận thấy Thống Nhất Complex sở hữu vị trí đẹp tại quận Thanh Xuân, liền kề nhiều trường học, xung quanh nhiều trung tâm thương mại. Tòa nhà cũng nằm gần nhiều tuyến giao thông trọng điểm như tuyến đường sắt cao tốc Cát Linh - Hà Đông, vành đai 3, Nguyễn Trãi... Do vậy, sau khi bàn bạc lại với bà xã, anh đã quyết định đặt mua.

Dự kiến, hai gia đình sẽ nhận bàn giao hai căn hộ vào quý IV/2018, thoát khỏi nỗi khổ sống ở khu tập thể bao năm qua.

Hà Trương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Landber Building - Phần mềm quản lý chung cư số một Việt Nam

Có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh?

Cao Bằng đề xuất xây tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh trị giá hơn 20.000 tỉ đồng